Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 11 : 313
Năm 2020 : 8.297
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN: TRIỂN KHAI SKKN XẾP LOẠI A CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2018-2019  TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

8h sáng ngày 28/2/2020 tổ KHTN sinh hoạt chuyên môn triển khai hai SKKN được Hội đồng khoa học PGDĐT Ba Vì xếp loại A cấp huyện năm học 2018 – 2019....

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN: TRIỂN KHAI SKKN

XẾP LOẠI A CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2018-2019 

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

                8h sáng ngày 28/2/2020 tổ KHTN sinh hoạt chuyên môn triển khai hai SKKN được Hội đồng khoa học PGDĐT Ba Vì xếp loại A cấp huyện năm học 2018 – 2019. Đến dự chuyên đề gồm các đ/c trong BGH nhà trường và các đ/c trong tổ KHTN với tinh thần: “Khiêm tốn học hỏi và mạnh dạn chia sẻ” của các thành viên đến dự, góp ý xây dựng và đánh giá cao đề tài của hai đ/c:

               1.Đ/c Vũ Thị Hiếu thực hiện với đề tài: Rèn kỹ năng giải bài toán dạng: Tìm số nguyên x để phân thức có giá trị nguyên”.

   

                a) Mục đích của đề tài:  Giúp học sinh lớp 8 biết khai thác bài tập cơ bản để mở rộng và khắc sâu kiến thức, nâng cao khả năng học tập.

               b) Những điều rút ra từ đề tài:

             +) Về phía giáo viên: Cần nghiên cứu kĩ từng bài dạy, tìm tòi phương pháp phù hợp với từng bài dạy. Coi trọng việc củng cố, khắc sâu kiến thức cơ bản, định hướng trong từng bài toán, dạng toán.

             +) Về phía học sinh: Thận trọng trong khi chọn phương pháp vào giải một bài toán. Nắm vững kiến thức cơ bản, tìm tòi phương pháp, đọc kĩ đề bài khi gặp bài toán khó.

              2. Đ/c Phùng Thị Hoa Thủy thực hiện với đề tài: “Một số phương pháp giải bài toán cực trị Đại số ở bậc Trung học cơ sở”.

 

              a) Mục đích của đề tài: Nghiên cứu đề tài để tìm giải pháp khắc phục những khó khăn vướng mắc của học sinh khi học bài toán cực trị.Giúp học sinh có hệ thống các bài tập về cực trị, có phương pháp giải phù hợp cho từng loại.Rèn tư duy sáng tạo, phân tích, tổng hợp và kĩ năng vận dụng kiến thức khi giải bài toán. Giúp học sinh có hứng thú học tập bộ môn, từ đó tích cực chủ động trong việc chiếm lĩnh tri thức.Thông qua giải các bài toán cực trị giúp học sinh thấy rõ mục đích của việc học toán, giải đáp thắc mắc, sửa chữa những sai lầm hay gặp để giải tốt hơn các bài toán cực trị đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục. Coi đề tài là một tài liệu nghiên cứu để thông qua đó giới thiệu cho bạn bè, đồng nghiệp tham khảo, vận dụng vào quá trình giảng dạy môn Toán ở trường THCS đạt kết quả cao.

               b) Những điều rút ra từ đề tài:

              Ý nghĩa của đề tài đối với công tác giảng dạy, học tập: Phần lớn các em đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc tiếp thu hay xây dựng kiến thức. Tính chất khô khan vốn có của bài toán đã được hạn chế tối đa, các em cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhàng trong học tập, sự hứng thú ở các em học sinh thể hiện rất rõ trong kết quả mà các em đạt được. Nhiều học sinh học yếu đã mạnh dạn hơn, tự tin hơn trong việc tiếp thu lĩnh hội kiến thức.Về phía giáo viên: tạo được sự hưng phấn và tự tin hơn cho giáo viên khi lên lớp.

              c) Triển vọng áp dụng và phát triển của đề tài

             Toán cực trị là một loại toán hay và khó ở trường THCS, nó còn vận dụng vào thực tế cuộc sống, do đó cần tiếp tục triển khai và vận dụng vào thực tiễn tại trường THCS, áp dụng vào chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi qua đó nghiên cứu sâu hơn nữa các dạng bài tập đã được đề cập đến trong chuyên đề để bổ sung một cách phù hợp nhất cho học sinh đồng thời rèn cho học sinh tư duy suy luận, phân tích, dự đoán, tổng hợp, giải quyết vấn đề và các kỹ năng cơ bản khác, giúp cho học sinh yêu thích môn học, say mê học tập. Nó còn là cơ sở cho các em học các môn học khác từ đó nâng cao chất lượng  học tập của học sinh.

 

               Buổi sinh hoạt chuyên đề mang tính hiệu quả cao trong công tác giảng dạy thực tế.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới